ฉนวนกันความร้อนในโรงงานอุตสาหกรรมมีกี่ประเภท

วันที่:

ประเภทของฉนวนกันความร้อนที่ติดตั้งในโรงงานอุตสาหกรรม

           เนื่องจากในโรงงานอุตสาหกรรมมีเครื่องจักรที่ใช้ในกระบวนการผลิตหลากหลายรูปแบบ ซึ่งการทำงานของเครื่องจักรทำให้เกิดความร้อนสูง เพราะฉะนั้นจึงต้องมีการติดตั้งฉนวนกันความร้อนในโรงงานอุตสาหกรรม ซึ่งการติดตั้งจะต้องเลือกติดตั้งอย่างเหมาะสม เพื่อตอบโจทย์การใช้งานโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายโดยเปล่าประโยชน์ มาดูกันว่าฉนวนกันความร้อนที่ติดตั้งในโรงงานอุตสาหกรรมมีกี่ประเภท

           ฉนวนกันความร้อนโรงงาน เป็นฉนวนกันความร้อนที่ใช้ในโรงงานอุตสาหกรรมที่ต้องใช้ความร้อนสูงในกระบวนการผลิต ส่วนใหญ่แล้วอุณหภูมิจะมากกว่า 100 องศาเซลเซียส - 1200 องศาเซลเซียส สำหรับฉนวนความร้อนในโรงงานนนั้นสามารถแบ่งได้ออกเป็น 3 ประเภท ได้แก่ ฉนวนเซรามิค ฉนวนใยหิน และฉนวนกันความร้อนแบบถอดได้ โดยทั้งสามประเภทนี้มีคุณสมบัติที่แตกต่างกันดังนี้

           - ฉนวนใยหิน เป็นฉนวนกันความร้อนที่มีราคาถูก มีส่วนประกอบของใยหิน เมื่อทำการติดตั้งจะต้องมีสังกะสีครอบ เพราะหากฉนวนโดนน้ำจะทำให้เกิดการยุบตัว และไม่สามารถป้องกันความร้อนจากเครื่องจักรได้ สำหรับอายุของฉนวนใยหิน อยู่ที่ 5-10 ปี แต่จะต้องมีการบำรุงรักษาเสมอ
           - ฉนวนเซรามิค เป็นฉนวนกันความร้อนที่สามารถป้องกันความร้อนได้ถึง 1200 องศาเซลเซียส อายุการใช้จะอยู่ที่ 5-10 ปี แต่ฉนวนเซรามิคจะมีความบอบบางเนื่องจากมีความหนาแน่นน้อย จึงต้องระวังในเรื่องของการหุ้มเครื่องจักร
           - ฉนวนกันความร้อนแบบถอดได้ เป็นฉนวนกันความร้อนที่สามารถใช้งานได้นาน มีความคงรูปร่างได้ดี กันความร้อนได้ดี ดูแลรักษาง่าย สามารถถอดประกอบและติดตั้งได้ง่าย ในเรื่องของราคาหากเทียบกับฉนวนกันความร้อนแบบอื่น อาจจะมีราคาที่สูงกว่าแต่การใช้งานคุ้มค่ามากกว่า สามารถใช้งานหุ้มกันความร้อนได้ทั้งเครื่องจักร เครื่องยนต์ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

ฉนวนเซรามิค ฉนวนใยหิน

 

 

   บริษัท เค เอส เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด ผู้นำงานหุ้มฉนวนกันความร้อน ฉนวนใยแก้ว ฉนวนใยหิน ฉนวนเซรามิค จำหน่ายและตัดเย็บผ้ากันไฟ (พร้อมเย็บขอบและติดตาไก่) ทั้งนี้เรายังเป็นผู้เชี่ยวชาญงานหุ้มฉนวนทนความร้อน บริการด้านงานฉนวน เช่น ฉนวนกันซึม ฉนวนกันความร้อน ฉนวนกันรั่ว และวัสดุอุปกรณ์ที่ต้องการหุ้มด้วยฉนวนเพื่อป้องกันผลกระทบต่างๆ ตัดเย็บหุ้มอุปกรณ์ เครื่องจักร (Insulation Mattress or Removable Insulation Jacket) ทางบริษัท มีทีมงานที่มีความชำนาญและประสบการณ์สูง พร้อมให้บริการลูกค้าได้อย่างเหนือชั้น ในด้านต่างๆ 

 

 

258
แชร์:
เมนู ×
ภาษา
  • flag
  • flag