ตรวจเช็กรถยนต์มือสองอย่างไรก่อนออกเดินทาง

วันที่:

การออกเดินทางไม่ว่าจะไปทำงาน ท่องเที่ยวในปัจจุบันผู้คนส่วนใหญ่มักจะใช้รถยนต์แทบทั้งสิ้น เพราะได้ความสะดวกสบาย รวดเร็ว การดูแลและเช็กสภาพรถยนต์จึงเป็นสิ่งที่สำคัญ โดยเฉพาะรถยนต์มือสองที่ต้องได้รับความใส่ใจและหมั่นตรวจเช็กอย่างสม่ำเสมอ ในบทความนี้เราจะมาแนะนำในการตรวจเช็กสภาพรถยนต์ให้พร้อมก่อนออกเดินทางกัน   
 

รถยนต์มือสอง


วิธีการตรวจรถยนต์มือสองเพื่อความปลอดภัยในการเดินทาง 

การตรวจเช็กที่เรามาแนะนำในบทความนี้เป็นเพียงการตรวจเช็กรถยนต์ด้วยตัวเองอย่างคร่าวๆ เพื่อให้ผู้ใช้งานได้สังเกตและได้รับความรู้ในการนำรถยนต์มือสองไปใช้งานได้ปลอดภัย รวมถึงเพิ่มความมั่นใจสมรรถนะการเดินทางเพิ่มขึ้น ทั้งนี้เมื่อพบปัญหารถยนต์ที่มีความผิดปกติควรทำการปรึกษาช่างผู้เชี่ยวชาญ และนำรถยนต์เข้าศูนย์ซ่อมหรืออู่ซ่อมรถ เพื่อความปลอดภัยในการเดินทาง และประหยัดค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษาไม่ให้บานปลายเกินกว่าจะแก้ไขได้ โดยการตรวจเช็กรถยนต์มือสองง่ายๆ มีดังนี้


รถยนต์มือสอง



1. แบตเตอรี่ การเช็กแบตเตอรี่รถยนต์มือสองอย่างง่าย โดยการเช็กระดับน้ำกลั่น เช็กการสตาร์ทรถยนต์มือสองว่าเมื่อสตาร์ทรถยนต์มือสองแล้วมีอาการสตาร์ทติดยากหรือไม่ หรือระบบไฟในรถมีอาการผิดปกติหรือไม่ เช่น เครื่องยนต์เร่งไม่ขึ้น กระจกเปิด-ปิดลงช้า เป็นต้น ในปัจจุบันมีแบตเตอรี่ของรถยนต์มือสองมีทั้งแบบ แบตเตอรี่แบบน้ำ แบตเตอรี่แบบไฮบริด แบตเตอรี่กึ่งแห้ง ตามแต่รุ่นและยี่ห้อของรถยนต์

2. ยางรถยนต์ การตรวจเช็กยางรถยนต์อย่างสม่ำเสมอ นอกจากจะเพิ่มความปลอดภัยแล้วยังช่วยในการประหยัดน้ำมัน และช่วยในการรักษาช่วงล่างของรถยนต์มือสองโดยการลดแรงกระแทกลงได้อีกด้วย การเช็กยางรถยนต์ทำได้ง่ายๆ เติมลมยางของรถยนต์ตามการใช้งานของรถยนต์แต่ละรุ่น ไม่ควรอ่อนหรือแข็งมากเกินไป ล้อและยางรถยนต์ควรอยู่ในสภาพที่สมบูรณ์ และก่อนเดินทางไกลควรทำการตรวจเช็กลมยางเพื่อความปลอดภัยในการสัญจรบนท้องถนน 
 

รถยนต์มือสอง
 

3. ไฟรถยนต์ อุปกรณ์ที่ช่วยในการแสดงทัศนวิสัยในการสัญจร รวมถึงเป็นอุปกรณ์ที่ช่วยในการสื่อสารบนท้องถนน การตรวจสอบไฟรถยนต์สำคัญอย่างมาก โดยเฉพาะเมื่อต้องขับรถยนต์ในเวลากลางคืน ควรหมั่นสังเกต ตรวจสอบไฟเบรก ไฟเลี้ยว ไฟฉุกเฉิน ไฟตัดหมอก ว่าแสดงผลดีอยู่หรือไม่ หากพบการทำงานผิดปกติของไฟรถยนต์ควรทำการเปลี่ยนไฟรถยนต์ เพื่อป้องกันปัญหาการใช้งานที่ผิดปกติ […] Continue Reading  


สนใจติดต่อ
บริษัท สามกอ ยนตรกิจ จำกัด
http://รถยนต์มือสองกระบี่.com

https://samkor-yontrakit.brand.co.th

 

200
แชร์:
เมนู ×
ภาษา
  • flag
  • flag