ประโยชน์หลากหลายของตลับลูกปืน

วันที่:

ตลับลูกปืนถูกนำไปใช้งานในอุตสาหกรรมด้านใดบ้าง    
 


        ตลับลูกปืน หรือ Bearing คืออุปกรณ์ที่ช่วยในการรองรับการหมุนของเพลา ตลับลูกปืนมีหน้าที่ในการส่งแรงและพลังงานจากเพลาไปที่ฐานเครื่องยนต์ เพื่อลดแรงเสียดทาน และยังช่วยเพิ่มสมรรถนะของเครื่องยนต์หรือเครื่องจักร ตลับลูกปืนถูกใช้งานอย่างหลากหลาย โดยเฉพาะในอุตสาหกรรมต่างๆดังนี้ 

 

ตลับลูกปืนเม็ดโค้งสองแถว
ตลับลูกปืนเม็ดโค้งสองแถว

 

ตลับลูกปืนเม็ดทรงกระบอก 
ตลับลูกปืนเม็ดทรงกระบอก

 

ตลับลูกปืนอุตสาหกรรมต่างๆ

        - ตลับลูกปืนอุตสาหกรรมยานยนต์ ตลับลูกปืนถูกพบได้บ่อยในอุตสาหกรรมยานยนต์ เพราะตลับลูกปืนสามารถช่วยในการขับเคลื่อนเพลา ขับเคลื่อนล้อ ตลับลูกปืนยังช่วยลดแรงเสียดทานของเครื่องยนต์ สำหรับตลับลูกปืนที่เป็นที่นิยมในอุตสาหกรรมยานยนต์ได้แก่ ตลับลูกปืนเม็ดเรียว ตลับลูกปืนเม็ดกลมร่องลึก ตลับลูกปืนกันรุนเม็ดกลม เป็นต้น 

        - ตลับลูกปืนอุตสาหกรรมก่อสร้าง สำหรับในอุตสาหกรรมก่อสร้างตลับลูกปืนถูกใช้ในการป้องกันแผ่นดินไหว เพื่อให้โครงสร้างสามารถแยกออกจากพื้นที่ฐานได้อย่างเหมาะสม เพื่อช่วยลดความเสียหายของอาคารบ้านเรือนเมื่อเกิดเหตุการณ์แผ่นดินไหวได้ 

        - ตลับลูกปืนอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม สำหรับอุตสาหกรรมประเภทนี้ตลับลูกปืนช่วยในการลำเลียง เคลื่อนที่ให้เครื่องจักรทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ มีความเร็วและมีความแม่นยำ ในการส่งแรงให้เครื่องจักรและช่วยลดแรงเสียดทานได้ดีอย่างยิ่ง 

        - ตลับลูกปืนอุตสาหกรรมไฟฟ้า มักใช้เพื่อช่วยในการเคลื่อนที่เพื่อสร้างกระแสไฟฟ้า พบตลับลูกปืนได้ในการผลิตกระแสไฟฟ้าแบบกังหัน โรงงานไฟฟ้าถ่านหิน หรือแม้แต่การผลิตกระแสไฟฟ้าแบบพลังงาน เพราะตลับลูกปืนมีส่วนช่วยในการเคลื่อนที่ได้เป็นอย่างดีนั่นเอง 

        ประโยชน์ของตลับลูกปืนมีหลากหลาย และยังอยู่ในหลากหลายอุตสาหกรรมอีกด้วย หากท่านกำลังมองหาตลับลูกปืนคุณภาพดี บริษัท สินมั่นคง แบริ่งส์ จำกัด จำหน่ายตลับลูกปืนอุตสาหกรรมหลากหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็น ตลับลูกปืนเม็ดกลมร่องลึก ตลับลูกปืนเม็ดทรงกระบอก ตลับลูกปืนเม็ดเรียว ตลับลูกปืนเม็ดโค้งสองแถวเป็นต้น นอกจากนี้เราเป็นผู้แทนจำหน่าย ตลับลูกปืนAPI ตลับลูกปืนKOYO ด้วยประสบการณ์ในธุรกิจกว่า 40 ปี ทั้งในส่วนของของตลับลูกปืนยานยนต์ ตลับลูกปืนอุตสาหกรรม รวมถึงตลับลูกปืนการเกษตร รับรองได้ว่าท่านจะได้สินค้าคุณภาพในราคาที่เป็นธรรมจากเรา 

 

 

สนใจติดต่อ
บริษัท สินมั่นคง แบริ่งส์ จำกัด
95 ถนนเจ้าคำรพ แขวงป้อมปราบ เขตป้อมปราบฯ กรุงเทพฯ 10100
โทร : +662 622 8207
อีเมล : smkbiit@gmail.com

https://sinmunkongbearings.brand.co.th
www.sinmunkongbearings.com


    


 

1232
แชร์:
เมนู ×
ภาษา
  • flag
  • flag